Trang

Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Tủ chống ẩm nào là loại tốt nhất hiện nay

Tủ chống ẩm nào tốt nhất cho máy ảnh của bạn. Và bạn đã có hiểu biết gì về cấu tạo cũng như cơ chế chống ẩm của nó chưa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cấu tạo và cơ chế hút ẩm của những chiếc tủ này để bạn có thêm hiểu biết khi chọn mua sản phẩm cho mình nhé.
Theo thiết kế thì tủ chống ẩm chia ra làm các loại như sau.
- Loại có đồng hồ đo độ ẩm loại dùng kim, các núm điều khiển nằm bên trong, để điều chỉnh hệ thống phải mở nắp tủ, đây là một điểm bất tiện nhưng có thể ngăn ngừa những thao tác không mong muốn của trẻ em.

- Loại có đồng hồ hiển thị LCD và các nút điều khiển nằm bên ngoài, điều chỉnh hệ thống không phải mở nắp tủ khá tiện lợi, tuy nhiên nếu nhà có trẻ nhỏ thì dễ bị các em nghịch ngợm.

Lưu ý: Nhận biết chất lượng tủ chống ẩm tốt nhất qua cơ chế hoạt động

Về cơ chế hoạt động tủ chống ẩm cũng được chia làm hai loại:

- Loại hút ẩm bằng silicagel:

Khi hoạt động, bộ phận hút ẩm (chứa Silicagel) có nhiệm vụ hút ẩm bên trong tủ, lúc này van thông với bên ngoài đóng lại, van thông với bên trong tủ được mở. Sau khi no hơi ẩm, van thông với bên trong tủ đóng lại, van thông với bên ngoài tủ mở ra, bộ phận hút ẩm được làm khô (bởi các cuộn dây nhiệt), hơi ẩm từ bộ phận hút ẩm sẽ được đẩy ra ngoài. Khi không khí ẩm trong bộ phận máy hút ẩm được làm khô nó sẽ quay lại quá trình làm việc ban đầu. Loại này có ưu điểm là giá thành rẻ, hút ẩm nhanh. Nhược điểm là khó khống chế độ ẩm và mức tiêu hao điện năng lớn hơn loại dùng IC.

- Loại hút ẩm bằng IC:

Hoạt động theo cơ chế làm lạnh trừ ẩm không qua quy trình nén ép khí và không sử dụng quạt gió. Sử dụng công nghệ bán dẫn tạo ra môi trường hút được không khí ẩm. Khí ẩm bên trong được ngưng tụ bởi một thanh vật liệu có chức năng làm lạnh, tạo thành những hạt sương nhỏ và được hút ra bằng bộ phận hút ẩm của Block gồm thanh bức xạ và phần tử nhiệt điện bốc thành hơi ra bên ngoài. Khi đó độ ẩm trong tủ sẽ duy trì đạt được phạm vi cần thiết kế bảo quản sản phẩm.

Loại này có ưu điểm kích thước nhỏ gọn, khống chế độ ẩm tốt, mức tiêu hao điện năng thấp và hoạt động êm hơn. Nhược điểm là giá thành cao, khi bị mất điện dễ gây hiện tượng ngưng đọng nước.

Chúc bạn chọn được loại tủ chống ẩm như ý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét